CLICHÉD CASSETTE - story 0


CLICHÉD CASEETE
Story 0 ( the moon song)


ผมชอบสีตาของเขา

มันไม่ใช่สีน้ำตาลธรรมชาติแบบที่เห็นได้ทั่วไป แต่เป็นสีหลากสี บางครั้งมันดูเหมือนสีน้ำตาล บางครั้งเหมือนสีเขียว บางครั้งก็เป็นเทา

ในยามที่นัยน์ตาของเขาตกกระทบกับแสงอาทิตย์ ผมไม่อาจบรรยายความรู้สึกที่ได้เห็นสีหลากสีบนนัยน์ตาของเขาได้เลย

เขาบอกกับผมว่ามันคือสี Hazel green

ผมมักจะชอบจ้องเข้าไปในนัยน์ตาของเขาอยู่เสมอๆ

เขาจะเขินทุกครั้งที่ผมจ้องเข้าไป
แสงสะท้อนที่ตกกระทบกลับมา เป็นภาพนัยน์ตากลมโตสีน้ำตาลเฮเซลนัท

เขามักจะแก้เขินด้วยการหันไปมองทางอื่น พร้อมกับถูจมูกทุกครั้ง


ผมชอบสำเนียงภาษาญี่ปุ่นแปลกๆของเขา

เขาพูดญี่ปุ่นได้ไม่ชัดนัก เขาออกตัว ん แทบไม่ได้ด้วยซ้ำ 

พ่อแม่ของผมบอกว่าเป็นเพราะพวกเขามาจากแดนไกล 


ผมชอบเวลาเขาเกากีตาร์ตัวเล็กของเขา

เขามักจะไปเล่นอยู่ใต้ต้นไม้หลังบ้านของเขาเสมอ แม้ฝีมือของเขายังไม่สามารถทัดเทียมพ่อของเขาได้ แต่ก็ถือว่ามีความสามารถมากสำหรับเด็กในวัยนั้น

เขาชอบเล่น Norwegian wood


สุดท้าย

ผมชอบรอยยิ้มของเขามากที่สุด

รอยยิ้มของเขาสดใสเหมือนอาทิตย์ที่กำลังตกดิน เหมือนในการ์ตูนโชเน็นที่พระเอกจะยิ้มกลับมาให้เพื่อนของเขา บอกเขาว่าไม่เป็นไร ไว้เราจะพยายามใหม่อีกครั้ง

ผมชอบรอยยิ้มของเขามากที่สุด

แต่แล้วดวงอาทิตย์ยามอัสดงนั้นก็ไม่มีมาให้ผมได้เห็นอีก

อาทิตย์กลับไปให้แสงสว่างและความอบอุ่นที่แดนไกลดังเช่นมันจากมา

---

ครั้งหนึ่งผมแอบไปดูเขาเล่นกีตาร์ตัวน้อยตัวเดิมของเขา ใต้ร่มไม้นั่น

ผมแอบดูจากระเบียงห้องของตนเอง

วันนั้นเขาร้องเพลงเดิมของเขา 
มันดีมากเสียจนผมกลั้นความรู้สึกไว้ไม่อยู่

ผมเผลอปรบมือและตะโกนออกไป

นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้รู้จักเขา

และเป็นครั้งแรกที่ทำให้ผมอยากมาเรียนกีตาร์กับเขาในทุกๆวัน 

แม้ว่าทุกๆวันของพวกเรานั้นสั้นกว่าที่ผมคาดคิดเสียอีก

---

เขาเคยบอกกับผมว่า โตขึ้นเขาอยากจะมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เหมือนกับพ่อของเขา

เขาสัญญากับผมว่า ในอนาคตไว้จะมาตั้งวงดนตรีด้วยกัน

ในเวลาที่พวกเราอยู่ด้วยกัน นอกจากจะเล่นกีตาร์หรือดีดเปียโน สิ่งที่พวกเราทำคือการคิดธีมหรือชื่อวงของพวกเรา

กาลเวลาผ่านไปนาน จนผมแทบจำไม่ได้ว่าวงในฝันของพวกเราชื่ออะไร

จนบางครั้งพอมาคิดย้อนเรื่องเหล่านี้ การที่ได้เจอกันมันก็คล้ายเหมือนฝันที่หายไปครั้งเมื่อตื่นเช่นกัน


( the moon song from HER movie - https://youtu.be/89LwB6erXDI )

.





TALK!

สวัสดีค่ะ ! ไม่ได้มาอัพนานมากร่วมหลายสัปดาห์ /สไลด์กราบขอโทษ ช่วงนี้ไม่ว่างเลยค่ะ อยู่ต่างแดนด้วย ฮรึคส 

บทนี้มาแปลกๆ แต่อยู่ใน Universe เดียวกันค่ะ 

อื่ม... เอาจริงๆก็ยังงงกับตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะ นั่งว่างในรถไฟเลยเขียนขึ้นมา... แต่ก็ตั้งใจว่าจะเขียนไว้อยู่แล้วนะคะ 😂

ค่ะ ก็ยังไงก็สามารถมาคอมเม้นหรือเมนชั่นคุยกันได้จากที่แชร์ในทวิตนะคะ :))

》Feel Free to comment เช่นเคยค่ะ ♡

/1stedit - ลืมลงเพลงให้ค่ะ 😂

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม