NEVER 101 /UshiTen/

NEVER (1/2)

แสงไฟหลากหลายสีส่องกระทบลงบนเวที
เสียงของเหล่าแฟนคลับตะโกนร้องดังสนั่น
ป้ายแฟนคลับและแท่งไฟที่กำลังโบกไหวเป็นจังหวะตามเสียงเพลง

ผมมองภาพตรงหน้าอย่างไม่เชื่อสายตา
ภาพตรงหน้านี้เป็นของจริง ไม่ใช่ภาพลวงตา หรือในความฝันของเขาแต่อย่างใด

ในที่สุดก็ทำได้แล้ว..

การได้มายืนอยู่บนเวทีนี้ถือเป็นความฝันของหลายๆคน
รวมทั้งผมด้วย

ในที่สุดการมาไขว่คว้าความฝันของผม ณ ต่างแดน ความพยายามฝึกซ้อม ทั้งเรียนภาษา ร้องเพลง เต้นและหลายๆอย่างอีกนับไม่ถ้วน
การบินข้ามน้ำข้ามทะเลมา จากบ้านแผ่นดินเกิด จากครอบครัว เพื่อนฝูงสหาย และเวลาเกือบ 1 ปีของผม ในที่สุดมันก็ไม่เสียเปล่า

นี่นับเป็นความฝันครั้งที่สองของผม ในวัย 20 ปี
ที่ผมได้ทำมันให้สำเร็จอีกครั้ง
แม้ว่าจะมีเพียงผมตัวคนเดียวก็ตาม
แต่มันก็คุ้มค่าเหลือเกิน

ที่ ณ เวทีแห่งนี้

M COUNTDOWN
กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

-----------

ทีมที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้คะแนน Benefit ไป รวมทั้งได้ไปแสดงที่ M COUNTDOWN

เสียงของควอน โบอา MC ของรายการ PRODUCE 101 ยังคงก้องอยู่ในหูของผม
ผมจะต้องได้ไปแสดงที่นั่น แต่หนทางคงไม่ง่ายดายนัก ทุกๆคนในรายการก็ต่างอยากขึ้นแสดงที่ M COUNTDOWN ทั้งนั้น

อย่างน้อยถ้าไม่ได้เดบิ้วท์ใน 11 คน
ก็ขอได้ขึ้นไปแสดงที่นั่นสักครั้งทีเถอะ

ผมได้อยู่ทีม Sons of People ซึ่งตั้งชื่อตามซีซั่นที่แล้ว และอยู่ในตำแหน่งแรพ

แม้ว่าผมจะอยากแสดงเพลง Never มากก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับว่าการอยู่ทีมนี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว เพราะพวกอันดับสูงก็ต่างถูกโหวตให้มาแสดงเพลงนี้ทั้งนั้น ด้วยทำนองและgenreแบบ Deep House ที่น่าสนใจ แม้มันจะไม่ใช่เพลงสไตล์ kpop จ๋า แต่ก็เป็นเพลงในซีซั่นที่แล้วที่ติดชาร์ตอันดับ 1 อยู่หลายสัปดาห์เลยทีเดียว แถมเนื้อเพลงก็ดีมากๆ คนที่มาดูแลเพลงนี้ก็สวย---

ถึงแม้จะมีแต่พวกอันดับสูงๆ แต่นั่นก็ไม่ทำให้ผมรู้สึกท้อแม้แต่นิดเดียว ผมทำได้แต่ฝึกซ้อม พยายามให้หนักกว่าคนอื่นก็เท่านั้น
     แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณโปรดิวเซอร์แห่งชาติที่เลือกโหวตเพลงนี้ให้ผมครับ ผมจะพยายามให้เต็มที่เลยล่ะ!!
และมาถึงขั้นนี้แล้ว เขาเสียอะไรไปมากมายเกินกว่าจะหันหลังกลับ ทำได้เพียงต้องพยายามต่อไป และทำความฝันให้สำเร็จก็เท่านั้น

.
.
.

ครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ผมได้บังเอิญผ่านตาเห็นรายการหนึ่งในอินเทอร์เนต (อันที่จริงคนที่แชร์มาคือ โออิคาวะ โทรุ ถึงจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญในสมัยมัธยมปลาย แต่เขาก็อยากจะขอบคุณเจ้านั่นเช่นเดียวกันที่ทำให้เขาได้รู้จักรายการนี้)

ตัวผมนั้นฟังเพลงหลากหลายแนวมาแต่ไหนแต่ไร และผมก็ชอบร้องเพลงด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะชอบเล่นวอลเลย์บอลมากที่สุดก็ตาม

สิ่งที่โออิคาวะ โทรุแชร์มาในเฟสบุคของเขาก็ไม่ใช่อะไรเลย นอกจากคลิปการแสดงจากรายการ PRODUCE 101 ss2 เพลง SHAPE OF YOU ของ Ed Sheeran

ผมดูการแสดงนั่นซ้ำๆอยู่หลายวัน มันทำให้ผมทั้งรู้สึกประทับใจและทึ่งในความสามารถของพวกเขา ใครจะคิดล่ะว่าเพลง Shape of you ท่าเต้นมันจะออกมาเท่ได้ขนาดนั้น ยิ่งตอนเปิดที่แต่ละคนค่อยๆย่อตัว หรืออะไรนั่นแหละ เท่สุดๆไปเลย! ผมจึงเริ่มดูการแสดงของทีมอื่นๆ รวมทั้งติดตามรายการนี้ จนรู้ว่ามีคนญี่ปุ่นไปแข่งด้วย ทาคาดะ เคนตะ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเขา

การได้ดูคลิปการแสดงนั่น มันเหมือนได้จุดประกายความฝันของผมอีกครั้ง
อีกความฝันเล็กๆที่เก็บไว้ในใจเพียงคนเดียวมาตลอด ไม่บอกแม้แต่เพื่อนสนิทที่สุดของเขา  วากะโทชิคุง
หากบอกไปวากะโทชิคุงที่ดูเงียบๆ แต่อันที่จริงเป็นคนน่ารัก สุภาพ และเห็นอกเห็นใจคนอื่นยิ่งกว่าใคร ก็คงไม่วายหัวเราะเยาะเขาเป็นแน่ (แม้จะดูเงียบๆขนาดนั้นก็ตาม)

อีกทั้งมันคงดูเป็นความฝันที่คนแบบเขาไม่น่าทำได้ ทั้งบุคลิก นิสัย ต่างๆนาๆ
เขาจึงเก็บไว้คนเดียวมาโดยตลอด แต่กระนั้นก็ยังแอบฝึกซ้อมคนเดียว ทั้งเต้น ร้องเพลง หรือแรพ โดยมีโออิคาวะ โทรุ และเพื่อนสนิทของโออิคาวะ(หรือมากกว่านั้น) อิวะอิสึมิ ฮาจิเมะมาคอยดูเขาซ้อมอยู่เสมอ ในฐานะ "แฟนคลับรายการ Produce 101" (ส่วนอิวะอิสึมินั่นเหมือนเจ้าโออิคาวะลากมาดูแหละนะ) ตอนนั้นเจ้าโออิคาวะก็รู้แค่ว่าผมเป็นเพียงพวกอยาก cover ตามก็เท่านั้น ที่จริงโออิคาวะก็มาโคฟกับเขาอยู่ดีแหละนะ

หลังจากที่ทีมโรงเรียนของเขาพ่ายแพ้ให้กับคาราสึโนะ และหมดสิทธิ์ไปแข่งในระดับนานาชาติ ผมจึงได้ตัดสินใจที่จะบอกเขาไป

ว่าผมจะเลิกเล่นวอลเลย์บอล

และจะคอยติดตามเขาต่อแทน แม้จะไม่ได้บอกเหตุผลที่แท้จริงไป อันที่จริงเพราะเขากลัวว่ามันจะเป็นฝันลมๆแล้งๆ กลัวว่ามันจะไม่สำเร็จ เขาจึงคิดว่าไว้วันที่เขาประสบความสำเร็จแล้ว เขาจะเป็นคนบอกวากะโทชิคุงเอง หรือไม่ ก็ให้วากะโทชิคุงได้เห็นกับตาตัวเอง

.
.
.

ทีม Sons of people
เด็กฝึกเทนโด ซาโตริ อันดับ 15
ได้ไปแสดงที่ M COUNTDOWN


ได้แต่หวังว่าเขาจะได้ดูนะ


----------TBC-----------


TALK :

เรื่องนี้เป็นผลกระทบจากการที่เราติดรายการ Produce 101 มากๆค่ะ--- (อันที่จริงเราเชียร์ยอรอจวอนะคะ แค่ก) บวกกับอยากเขียน Idol AU / Produce101 AU มานานแล้วค่ะ เลยคิดว่าคาแรกเตอร์ใดในไฮคิวที่จะเหมาะสม แถมเราเคยล้อเทนโดด้วยค่ะว่าหลังเทนโดจบม.ปลาย จะไปแข่ง The Voice เลยเอามาเป็นรายการนี้แทนละกัน!
และสำหรับฟิคนี้ก็ยังไม่หลุดพ้นวังวนฟิคเพลงนะคะ 55 สำหรับความสมจริงกับในรายการอาจไม่เหมือนนักค่ะ เราแค่อยากให้มันเป็น AU นี้...

PS. ฟิคนี้อยากลองเขียนแบบให้ dialogue คำพูดน้อยลงค่ะ ยังไงก็จะพยายามปรับปรุงวิธีเขียนให้ดูดีมากขึ้นนะคะ
Ps2. Feel Free to comment ! มาเม้ามอย หวีดกับเราได้เสมอนะคะ ทั้งฟิคนี้หรือฟิคอะอุนก่อนหน้า

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ :))

Note : สำหรับเพลงในฟิคนี้ค่ะ เดี๋ยวฟิคเก่าจะไปลงเพลงให้ด้วยนะคะ ! ( ลองไปหาแปลเพลงดูกันได้นะคะ //__// )
>> https://youtu.be/kmbMEZq8tIg

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม