BLOOD SWEAT & TEARS (1/3)

BLOOD SWEAT & TEARS

Mafia/Police AU 
#GothamSeries background )

Seongwu X Daniel

มีการยกชื่อ สถานที่และตัวละครบางส่วนมาจาก Gotham Series นะคะ



     ตื่นมาในเช้าอีกวันของเมืองก็อทแธม แดเนียล เคนท์ รีบจัดแจงแต่งตัวแต่เช้าตรู่ ไม่ลืมบอกลารูมเมทที่ยังไม่ตื่นจากการทำงานกะดึก ก่อนจะเดินทางออกไปทำงาน

แดเนียลเดินเข้าสำนักงานขนาดใหญ่ใจกลางเมือง GCPD หรือ Gotham City Police Department สถานที่ทำงานของเขา แดเนียลทำงานเป็นนักวิเคราะห์อยู่ในหน่วย Financial Crime ของที่นี่ งานส่วนมากก็เป็นพวกตรวจสอบการทุจริต การฟอกเงิน ยักยอกเงิน ถึงจะเป็นนักวิเคราะห์แต่เขาก็อยู่ในฐานะนักสืบด้วย หากจะถามว่าเขาเคยจับปืนหรือเปล่าหนะ

     แดเนียล เคนท์ เติบโตมาในเมืองก็อทแธม รู้ดีถึงสภาพความเน่าเฟะของเมืองนี้ แต่ก็ยังคงอาศัยอยู่ที่นี่ พ่อของเขาก็เคยอยู่เช่นกัน พ่อของเขาทำงานเป็นตำรวจอยู่ใน GCPD แต่เสียชีวิตไปตั้งแต่สมัยแดเนียลยังเด็ก เพราะภารกิจจับกุมหัวหน้าตระกูลมาเฟียใหญ่ของเมืองก็อทแธม คาร์ไมน์ ฟัลโคน

     แดเนียลตัดสินใจเข้าโรงเรียนตำรวจ ฝึกฝนตนเองทั้งร่างกายและสติปัญญา จนได้ Master Degrees ด้าน Business Law มา แน่ล่ะพวกมาเฟียสมัยนี้ไม่ได้ทำอาชญากรรมแบบเดิมกันอีกต่อไป นั่นทำให้เขาเข้ามาทำงานที่ GCPD แห่งนี้เพื่อชำระแค้นให้กับพ่อของตน พร้อมสาบานว่าจะกำจัดพวกเดนสังคมออกไปให้หมดจากเมืองก็อทแธม ไม่ว่าจะเป็นใครหน้าไหนก็ตาม

แม้ตัวบอสใหญ่อย่างคาร์ไมน์จะถูกจับเข้าคุกไปแล้ว แต่เหล่าสมุนต่าง ๆ ไม่รวมถึงทายาทของฟัลโคน ยังคงลอยนวลอยู่ข้างนอกนั่น ทำธุรกิจผิดกฎหมายต่อไปอย่างไม่แยแส แดเนียลก็จะตามจับพวกเขามาให้ได้เช่นกัน



     "แดเนียล"

     ผู้หมวดกอร์ดอน หรือ Commissioner Jim Gordon หัวหน้าแห่ง GCPD กอร์ดอนเปรียบเสมือนผู้มีพระคุณของแดเนียล เขาได้เล็งเห็นศักยภาพ และความแน่วแน่ที่จะเข้ามาเป็นตำรวจใน GCPD ของแดเนียล เปรียบเสมือนพ่อคนที่สองของแดเนียล กอร์ดอนรับแดเนียลมาเลี้ยงภายหลังพ่อของเขาเสียชีวิต แดเนียลปราศจากแม่ แม่ทิ้งเขาไปแต่เล็ก ส่วนพ่อของเขาเคยเป็นคู่หูของจิม กอร์ดอน เมื่อก่อนที่จะเลื่อนตำแหน่งมาเป็นหัวหน้า GCPD  เพราะภารกิจที่ทำให้พ่อของแดเนียลเสียไปนั้น ก็เป็นภารกิจสุดท้ายที่กอร์ดอนได้ทำร่วมกับพ่อของแดเนียล

     "เราได้เบาะแสเพิ่มเติม ถึงพวกฟัลโคนที่เหลือ"

กอร์ดอนเล่าให้แดเนียลฟังอย่างช้าๆ กอร์ดอนรู้ดีว่าแดเนียลกระตือรือร้นต่อภารกิจที่เกี่ยวข้องกับพวกฟัลโคนแค่ไหน ข้อดีของแดเนียล เขาเป็นคนมุ่งมั่น แต่ข้อเสีย เขากลับเป็นพวกควบคุมสติไม่ได้นักเวลาตื่นเต้น

     "ทางเวยน์เอนเทอไพรส์ได้ข้อมูลมาว่า เร็วๆนี้มีการซื้อขายหุ้นที่ผิดปกติ พวกนั้นได้เข้ามาทำการซื้อหุ้นของกลุ่มธุรกิจเวยน์ หลายกลุ่มธุรกิจ รวมมูลค่าเป็นมหาศาล นายรู้ใช่มั้ยแดเนียลว่ากลุ่มเวยน์ทำธุรกิจหลายประเภท"  กอร์ดอนมองหน้ามู่ทู่ของเด็กหนุ่ม

     "ผมรู้น่าจิม! เล่าต่อเถอะ"

     "ในตอนแรกพวกเขากังวลว่าจะเป็นการควบรวมธุรกิจ อีกทั้งมันน่าแปลกที่พวกนั้นรู้ช่วงเวลาดิบดีจนเกินไป อาจจะเป็นพวกคนภายในเอาข้อมูลออกไป แต่จากนั้นในชั่วข้ามคืนเดียว พวกนั้นนำไปขายต่อได้มูลค่ามหาศาล เรียกได้ว่าเก็งกำไรได้ปริมาณมากทีเดียวล่ะ"

     "คุณจะมาเล่าเรื่องหุ้นให้ผมฟังทำไมเนี่ยจิม" แดเนียลทำหน้าฉงนใส่คนตรงหน้า

     "นายยังฟังไม่จบแดเนียล ด้วยความสงสัยทางเวยน์เลยสืบสวนเพิ่มเติม ปรากฏว่าเกิดอะไรขึ้นรู้มั้ยแดเนียล?"

     "จิม ผมเรียนโรงเรียนตำรวจมานะ ถึงผมจะมีความรู้ finance แต่ผมได้แค่ C+ "

     "การซื้อขายหุ้นนี้เกิดจากบุคคลรายเดียวกัน"

     "อ้อ ละก็ผมไม่ใช่ CPA* ด้วย (*ผู้ตรวจสอบบัญชี)"

     "พอสืบต่อปรากฏว่าบริษัทนั่น ไม่ได้ตั้งที่ก็อทแธม และที่สำคัญคือฟังนะ บริษัทนี่เคยมีการติดต่อกับพวกฟัลโคนด้วย"  แดเนียลผุดลุกขึ้นทันทีหลังจากได้ยินชื่อของฟัลโคน

     "หมายความว่ายังไงที่ติดต่อกับตระกูลฟัลโคน" แดเนียลถามด้วยสายตากระหายใคร่รู้

     "ดูเหมือนผู้จัดตั้งบริษัทขึ้นมาจะมีความเกี่ยวข้องกับพวกฟัลโคนอยู่ พวกที่หลงเหลือน่ะ เป็นไปได้ว่านี่อาจจะเป็นท่อเงินส่งให้เครือข่ายฟัลโคนที่เหลือก็ได้ แต่นั่นก็ยังเป็นเพียงสมมติฐาน "

     แดเนียลไม่รอช้าแน่นอน ภายหลังได้ยินชื่อของฟัลโคน จิมรู้ดีแน่ว่าแดเนียลจะเป็นเช่นนั้น ตั้งใจแน่วแน่ที่จะแก้แค้น

     "แดเนียล เดี๋ยว"  กอร์ดอนคว้าบ่ากว้างของเด็กหนุ่มเอาไว้ ก่อนเจ้าตัวจะผุดลุกออกจากห้องไป

    "ผมรู้น่าจิม อย่าเจ็บตัวกลับมา ระวังตัวไว้ด้วย ผมไม่ใช่เด็กเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะจิม" แดเนียลบ่นมุบมิบใส่ผู้ที่เหมือนพ่อคนที่สองของเขา

     "ในสายตาของฉัน นายก็ยังคงเป็นเด็กน้อยเหมือนเดิม แดเนียล เคนท์ " กอร์ดอนคว้าเด็กตรงหน้ามากอดใหญ่

     "ผมโตแล้วนะ!" แดเนียลบ่นอู้อี้ขณะโดนกอด

     "ต้องให้คนไปช่วยไหม"

     "ไม่เป็นไร ผมจะจัดการเอง ยังไงผมคงแค่ต้องไปสำรวจไอ้บริษัทนี่เสียก่อน ยังไม่ต้องการตัวช่วยหรอก"

     "คู่หูปาร์คยังว่างงานอยู่นะ"

     "ผมจะจัดการได้น่าจิม ขอผมทำด้วยตัวเองเถอะ" กอร์ดอนทำอะไรไม่ได้กับเจ้าเด็กหัวรั้นตรงหน้า

     "โอเค อย่าลืมทำรายงานส่งล่ะ"

     "ครับ!"

   

     แดเนียลขับรถออกจากเมือง ข้ามแม่น้ำก็อทแธม ไปจนถึงเป้าหมาย และต้องพบกับสิ่งไม่คาดฝันอีกหนึ่งอย่าง เขาได้ขับรถมาถึงบริษัทหลักทรัพย์เซบาสเตียนแอนด์คูปเปอร์  ที่จริงแดเนียลคิดว่าเขาจะเจออะไรประหลาดกว่านี้เหมือนอย่างภารกิจที่เขาเคยไปทำมาก่อนๆ เป็นร้านอาหารแล้วฟอกเงินหลังร้านอะไรเทือกนั้น แต่นี่ มันกลับเป็น บริษัทหลักทรัพย์จริงๆ เสียอย่างนั้นแหละ

แดเนียล มันอาจจะมีเบื้องลึก เบื้องหลังก็ได้น่า...

     "จิม! คุณมั่นใจนะว่าไอ้บริษัทนี่มันเกี่ยวข้องกับพวกฟัลโคนจริงๆ ผมเข้าไปดูมาแล้วนี่มันบริษัทหลักทรัพย์แบบโคตรจะบริษัทหลักทรัพย์ที่เทรดหุ้นกันตามปกติเลยนะ"  แดเนียลคุยทางโทรศัพท์กับจิมหลังเข้าไปสำรวจภายในบริษัท

     "ถ้าเป็นงั้น มันอาจจะเป็นไม่มีอะไรเลยก็ได้ นายถอยออกมาก่อนแดเนียล"

     "ไม่ ผมจะสืบต่อ เดี๋ยวผมติดต่อกลับ"

     แดเนียลตัดสายจากนั้นจึงรีบบึ่งกลับที่พักของตนเอง ยังไงตอนนี้เขาคงต้อง research ข้อมูลเกี่ยวกับที่นี่เพิ่มมากขึ้น เขาต้องการข้อมูลมากกว่านี้

   

     "ไง แดเนียล"

     รูมเมทของผมทักขึ้นทันที ภายหลังผมเข้าประตูมา  เซแบสเตียน โอคอนเนอร์  เข้ามาขยี้ผมเทาของแดเนียลใหญ่อย่างเอ็นดู เซแบสเตียนเป็นพวกทำงานกลางคืน ดังนั้นตอนช่วงเวลากลางวันเช่นนี้จึงเป็นเวลาพักผ่อนของเขา

     "ผมรบกวนเวลานอนพี่รึเปล่า"

     "ไม่สักนิด ฉันกำลังจะเตรียมตัวไปทำงานพอดีเลย ว่าแต่ทำไมนายถึงกลับมาไวจัง"

อีกฝ่ายถามขึ้นพร้อมกับใบหน้าสงสัย ปกติแดเนียลมักจะเลิกงานดึก เขามักจะจัดการงานให้เสร็จตั้งแต่ที่สำนักงานถ้าเป็นไปได้ ดังนั้นกว่าจะกลับมาอีกฝ่ายก็ออกไปทำงานแล้ว

     "ผมกลับมาค้นคว้าที่นี่แทนน่ะ ที่ GCPD มันวุ่นวายไปหน่อย... สำหรับผม"

     "อ้อ"

ท่าทางของผมอาจจะดูซีเรียสกับงานมากไป เซบไม่ถามอะไรผมเพิ่มเติม อาจจะกลัวรบกวน ซึ่งปกติพวกเราก็ไม่เคยคุยเรื่องงานกันที่บ้านกันอยู่แล้ว เหมือนเป็นกฎต้องห้ามภายในบ้านที่ไม่เคยตั้งไว้ แต่รู้กันดี

     เซแบสเตียนว่าพลางแต่งตัวสำหรับงานในคืนนี้ เขาทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ของคลับใหญ่ในเมืองก็อทแธม

    มันคงดูเป็นเรื่องประหลาดสำหรับการมาเป็นรูมเมทกันได้ของแดเนียลและเซแบสเตียน ที่จริงแดเนียลก็ไม่ได้เป็นพวกเคร่งครัดในกฎหรือมีระเบียบจัดอะไรมากมาย ตราบใดที่รูมเมทของเขาไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย นั่นก็ไม่สำคัญนักหรอก

     แดเนียลลอบมองคนอายุมากกว่าที่กำลังแต่งกายสำหรับคืนนี้ เขานึกอิจฉาใบหน้าอันหล่อเหลาของอีกฝ่ายมาโดยตลอด งดงามเหมือนดั่งงานศิลป์ในแกลเลอรี พร้อมทั้งไฝสามจุดที่แต่งแต้มแก้มอีกฝ่ายนั่นอีก ราวกับเอากลุ่มดาวมาวางประดับไว้บนรูปปั้นแกะสลัก

     "นายมองฉันนานไปละนะแดเนียล"  เหมือนอีกฝ่ายรู้ตัว เซแบสเตียนยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์กลับไปให้เด็กน้อย เหมือนรู้ตัวดีว่าตนเองถูกมองอยู่ตลอด แดเนียลก้มหน้างุด รีบกลับไปจัดแจงงานบนโต๊ะทำงานของเขาต่อ

     "ผมเปล่านะ!! "  บ่อยครั้งที่แดเนียลมักจะเผลอชื่นชมรูมเมทของตนเองอยู่ในใจ และหลายครั้งที่แอบมองอีกฝ่ายอย่างไม่รู้ตัว

แดเนียลกลับมามีสมาธิในงานบนโต๊ะต่อ พร้อม search หาข้อมูลเกี่ยวกับเซแบสเตียนแอนด์คูปเปอร์

     "ถ้างั้น พี่ไปก่อนนะ"  อีกฝ่ายลูบผมเทาของเด็กน้อยอย่างเบามือ

     "อื้อ.."  แดเนียลครางเบาอย่างเป็นสุขเหมือนลูกแมวเวลาโดนเกาคาง

แดเนียลเคยเล่าให้เซแบสเตียนฟังถึงตอนสมัยเด็ก ตอนเด็กๆเขาเคยเลี้ยงแมวและรักแมวของเขามากทีเดียว  เหมือนจะจริงที่ว่าเวลาผูกพันกับสิ่งใดมากๆเราจะซึมซับสิ่งเหล่านั้นมาโดยไม่รู้ตัว

เซแบสเตียนมองเจ้าลูกแมวยักษ์ที่ครางออดอ้อนเมื่อเขาเริ่มไล่ลูบจากหัวทุยมายังคางของเด็กน้อย แดเนียลหลับตาพริ้มเหมือนแมวเสียจริง แถมไม่ระวังตัวเลยแม้แต่น้อยกับร่างสูงตรงหน้า

"พี่เซแบสเตียน คืนนี้ก็สู้ๆนะคร้บ" แดเนียลยิ้มแป้นแต่กลับยังตาพริ้มให้ชายหนุ่ม พร้อมทำท่าไฟท์ติ้งให้กำลังใจอีกฝ่าย เขายิ้มรับก่อนออกมาจากห้องที่ทั้งสองพักร่วมกัน



"มาร์คัส เหมือนเขาจะรู้ตัวแล้วล่ะ น่าเสียดายนะอุตส่าห์ซ่อนตัวมานานแท้ๆเชียว"

"นายน้อยจะเอายังไงต่อไปดีครับ"

"ก็รอดูต่อไปไง น่าสนุกจะตาย จะรอเลยคุณนักสืบ"



============TBC============

TALK : ที่จริงแต่งไว้นานแล้วค่ะ แต่พอเห็นWEEKLY เป็น WEAPON พอดี ก็เห็นโอกาสดีที่จะ publish จริงๆยังไม่จบเลยคิดว่ายังไม่รวมกับ weekly ดีกว่า...

Setting เป็น Gotham ค่ะ แบบใน batman แล้วก้เรื่องนี้ไม่ดองค่ะ เพราะแต่งจบแร้ว เหลือจัดหน้า แบ่งช่วง ไรงี้

เราไม่ค่อยถนัดเล่าอะไรแนวแอคชันจริง แต่ก้หวังว่าจะพอได้นะคะ 5555 ขอฝากไว้ด้วยแล้วกันนะคะ แหะ

ปล. พวกพาร์ทธุรกิจ หรือ field งานเราไม่รู้โดยลึกโดยละเอียดนะคะ คือก็เขียนจากที่เคยดูตามซีรีส์ที่พอเรียนมาแบบงงๆนะ ดังนั้นถ้าเราอธิบายผิดพลาด หรือเข้าใจอะไรผิดพลาดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ

#โมจิโมโมะฟิค เอาจริงอยากตั้งชื่อว่า gotham ongniel แต่มันก้ไม่ได้ literally gotham อะดิ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม